വഴിതെറ്റിക്കുന്ന പാഠപുസ്തകങ്ങൾ

വഴിതെറ്റിക്കുന്ന പാഠപുസ്തകങ്ങൾ

ആർച്ചുബിഷപ് ജോസഫ് പെരുന്തോട്ടം

Nov 24, 2022 Deepika Leader Page Article

കേ​​​ര​​​ള​​​ സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ ​​​വ​​​കു​​​പ്പി​​​ന്‍റെ കീ​​​ഴി​​​ൽ സം​​​സ്ഥാ​​​ന​​​വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ ഗ​​​വേ​​​ഷ​​​ണ പ​​​രി​​​ശീ​​​ല​​​ന​​​സ​​​മി​​​തി (SCERT) സ്കൂ​​​ൾ​​​ വി​​​ദ്യാ​​​ർ​​​ഥി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കാ​​​യി ത​​​യാ​​​റാ​​​ക്കി ന​​​ട​​​പ്പി​​​ൽ​​​വ​​​രു​​​ത്തി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ശാ​​​സ്ത്ര പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ ചി​​​ല പാ​​​ഠ​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ വാ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ അ​​​വ ത​​​യാ​​​റാ​​​ക്കി​​​യ​​​വ​​​രു​​​ടെ ഉ​​​ദ്ദേ​​​ശ​​​്യശു​​​ദ്ധി​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് സം​​​ശ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​ണ്ടാ​​കു​​​ന്നു. മേ​​​ൽ​​​പ്പ​​​റ​​​ഞ്ഞ സ​​​മി​​​തി​​​യു​​​ടെ ഡ​​​യ​​​റ​​​ക്ട​​​ർ ഡോ​. ​​ജെ. ​പ്ര​​​സാ​​​ദ് കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളെ അ​​​ഭി​​​സം​​​ബോ​​​ധ​​​ന ചെ​​​യ്തു​​​കൊ​​ണ്ട് ആ​​​രം​​​ഭ​​​ത്തി​​​ൽ കൊ​​​ടു​​​ത്തി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ക​​​ത്ത് വ​​​ള​​​രെ മ​​​നോ​​​ഹ​​​ര​​​വും അ​​​ർ​​​ഥ​​​സ​​​ന്പു​​​ഷ്ട​​​വു​​​മാ​​​ണ്.

സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​ പ​​​ഠ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്രാ​​​ധാ​​​ന്യ​​​മെ​​​ന്തെ​​​ന്നും പ​​​ഠ​​​ന​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ ശാ​​​സ്ത്രീ​​​യ ​​​മ​​​നോ​​​ഭാ​​​വ​​​വും ജീ​​​വി​​​ത​​​മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളും വി​​​ശാ​​​ല​​​വീ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​വും സാ​​​ധ്യ​​​മാ​​​ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്ന​​​തും ക​​​ത്തി​​​ൽ എ​​​ടു​​​ത്തു​​​പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു. വൈ​​​വി​​​ധ്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ ആ​​​ദ​​​രി​​​ക്കാ​​​നും സ​​​ഹി​​​ഷ്ണു​​​ത​​​യോ​​​ടെ പെ​​​രു​​​മാ​​​റാ​​​നും എ​​​ല്ലാ ജീ​​​വ​​​ജാ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളോ​​​ടും സ​​​മ​​​ഭാ​​​വം പു​​​ല​​​ർ​​​ത്താ​​​നും സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​ പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​കം സ​​​ഹാ​​​യി​​​ക്കു​​​മെ​​​ന്നു പ​​​റ​​​ഞ്ഞുകൊ​​ണ്ടാ​​ണ് ക​​​ത്ത​​​വ​​​സാ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

ച​​​രി​​​ത്ര​​​പ​​​ഠ​​​നം ഒ​​​രു സ​​​ത്യാ​​​ന്വേ​​​ഷ​​​ണ​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തി​​​നു​​​വേ​​ണ്ട ഏ​​​റ്റ​​​വും പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​ ഗു​​​ണം സ​​​ത്യ​​​സ​​​ന്ധ​​​ത​​​യാ​​​ണ്. അ​​​തു തി​​​ക​​​ച്ചും നി​​​ഷ്പ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യി​​​രി​​​ക്ക​​​ണം. ര​​​ച​​​യി​​​താ​​​വി​​​ന്‍റെ​​​യോ ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യോ ചി​​​ല താ​​​ത്​​​പ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ സ്ഥാ​​​പി​​​ച്ചെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​ൻ​​​വേ​​ണ്ടി ച​​​രി​​​ത്ര​​​സം​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ൾ വ​​​ള​​​ച്ചൊ​​​ടി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തോ​​​ടും പൊ​​​തു​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തോ​​ടു​​​മു​​​ള്ള വ​​​ഞ്ച​​​ന​​​യാ​​​ണ്. സ​​​ത്യ​​​സ​​​ന്ധ​​​ത​​​യും മൂ​​​ല്യ​​​ബോ​​​ധ​​​വും സ്വ​​​ഭാ​​​വ​​​വൈ​​​ശി​​​ഷ്ട്യ​​​വു​​​മു​​​ള്ള ഒ​​​രു ത​​​ല​​​മു​​​റ​​​യെ രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ക എ​​​ന്ന​​​ത് വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​പ്ര​​​മാ​​​ണം​​​ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ്. ന​​​മ്മു​​​ടെ കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു​​​വേ​​ണ്ടി ത​​​യാ​​​റാ​​​ക്കി​​​യ ചി​​​ല പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​നു ക​​​ള​​​ങ്കം ​​​ചാ​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്ന, കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളെ വ​​​ഴി​​​തെ​​​റ്റി​​​ക്കു​​​ന്ന അ​​​വ​​​ത​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​ണ്ടെ​​​ന്നു​​​ള്ള​​​ത് വ​​​ള​​​രെ വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ണ്, അ​​​വ തി​​​രു​​​ത്ത​​​പ്പെ​​​ടേ​​​ണ്ട​​താ​​​ണ്. ചി​​​ല ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ ചൂ​​ണ്ടി​​​ക്കാ​​​ണി​​​ക്കാം.

ഹാ​​​ഗി​​​യാ സോ​​​ഫി​​​യ

ഏ​​​ഴാം​​​ ക്ലാ​​​സി​​​ലെ സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ശാ​​​സ്ത്ര പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​കം ഒ​​​ന്നാം ഭാ​​​ഗം ആ​​​രം​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ഹാ​​​ഗി​​​യാ സോ​​​ഫി​​​യ​​​യു​​​ടെ ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തോ​​​ടും അ​​​തി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള ചെ​​​റി​​​യ വി​​​വ​​​ര​​​ണ​​​ത്തോ​​​ടും​​​കൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണ്. ലോ​​​ക​​​ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലെ പ്ര​​​ധാ​​​ന സ്മാ​​​ര​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഒ​​​ന്നാ​​​ണ് ഹാ​​​ഗി​​​യാ സോ​​​ഫി​​​യാ എ​​​ന്നും ആറാം നൂ​​​റ്റാ​​ണ്ടി​​​ലാ​​​ണ​​​ത് പ​​​ണി​​​യ​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​തെ​​​ന്നും ഇ​​​പ്പോ​​​ഴ​​​ത് ഒ​​​രു ച​​​രി​​​ത്ര​​​മ്യൂ​​​സി​​​യ​​​മാ​​​യി തു​​​ർ​​​ക്കി​​​യി​​​ൽ സം​​​ര​​​ക്ഷി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു എ​​​ന്നു​​​മാ​​​ണ് രേ​​​ഖ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

ഹാ​​​ഗി​​​യാ സോ​​​ഫി​​​യ​​​യു​​​ടെ യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ​​​ ച​​​രി​​​ത്രം ഇ​​​വി​​​ടെ ത​​​മ​​​സ്ക​​​രി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. എഡി 360ൽ ​​​നി​​​ർ​​​മി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട പ്ര​​​ശ​​​സ്ത​​​മാ​​​യ ഒ​​​രു ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ ദേ​​​വാ​​​ല​​​യ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ഹാ​​​ഗി​​​യാ സോ​​​ഫി​​​യ. നാ​​​ശ​​​ന​​​ഷ്ട​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കി​​​ര​​​യാ​​​യ ഈ ​​​ദേ​​​വാ​​​ല​​​യം ജ​​​സ്റ്റീ​​​നി​​​യ​​​ൻ ച​​​ക്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി 537ൽ ​​​പു​​​തു​​​ക്കിപ്പ​​​ണി​​​തു. 1453ൽ ​​​ഓ​​​ട്ടോ​​​മ​​​ൻ സു​​​ൽ​​​ത്താ​​​ൻ കോ​​​ണ്‍സ്റ്റാ​​​ന്‍റി​​​നോ​​​പ്പി​​​ളും അ​​​തോ​​​ടൊ​​​പ്പം ഹാ​​​ഗി​​​യാ സോ​​​ഫി​​​യ​​​യും ആ​​​ക്ര​​​മി​​​ച്ചു കീ​​​ഴ​​​ട​​​ക്കി ദേ​​​വാ​​​ല​​​യം കൊ​​​ള്ള​​​യ​​​ടി​​​ച്ചു. പു​​​രാ​​​ത​​​ന​​​മാ​​​യ ഈ ​​​ക്രി​​​സ്തീ​​​യ പ​​​ള്ളി​​​യെ മു​​​സ്‌​​ലിം​​​ പ​​​ള്ളി​​​യാ​​​ക്കി മാ​​​റ്റി. 1935ൽ ​​​അ​​​ന്ന​​​ത്തെ ഭ​​​ര​​​ണാ​​​ധി​​​കാ​​​രി ഹാ​​​ഗി​​​യാ സോ​​​ഫി​​​യ​​​യെ മ്യൂ​​​സി​​​യ​​​മാ​​​ക്കി. വീ​​ണ്ടും ​ഹാ​​​ഗി​​​യാ സോ​​​ഫി​​​യ മോ​​​സ്കാ​​​ക്കി മാ​​​റ്റു​​​മെ​​​ന്ന് 2018 മാ​​​ർ​​​ച്ച് 31ന് ​​​തു​​​ർ​​​ക്കി​​​യു​​​ടെ പ്ര​​​സി​​​ഡ​​​ന്‍റ് എ​​​ർ​​​ദോ​​​ഗ​​​ൻ പ്രഖ്യാപി​​​ച്ചു. ലോ​​​ക​​​വ്യാ​​​പ​​​ക​​​മാ​​​യു​​ണ്ടാ​​യ പ്ര​​​തി​​​ഷേ​​​ധ​​​ങ്ങ​​​ളെ അ​​​വ​​​ഗ​​​ണി​​​ച്ചും ലോ​​​ക​​​മെ​​​ങ്ങു​​​മു​​​ള്ള ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​ വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​ക​​​ളു​​​ടെ മ​​​ത​​​വി​​​കാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളെ വ്ര​​​ണ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യും അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പ​​​നം ന​​​ട​​​പ്പി​​​ൽ വ​​​രു​​​ത്തി.

പു​​​രാ​​​ത​​​ന​​​പ്ര​​​സി​​​ദ്ധ​​​വും കോ​​​ണ്‍സ്റ്റാ​​​ന്‍റി​​​നോ​​​പ്പി​​​ൾ പാ​​​ത്രി​​​യാ​​​ർ​​​ക്കീ​​​സി​​​ന്‍റെ ആ​​​സ്ഥാ​​​ന​​​വു​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന ഹാ​​​ഗി​​​യാ സോ​​​ഫി​​​യ ഒ​​​രു ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​ദേ​​​വാ​​​ല​​​യമാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു​​​വെ​​​ന്നു​​​ള്ള വ​​​സ്തു​​​ത​​​പോ​​​ലും മ​​​റ​​​ച്ചു​​​വച്ചു​​​കൊ​​ണ്ട്, അ​​​തൊ​​​രു ച​​​രി​​​ത്ര​​​മ്യൂ​​​സി​​​യ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നു​​​ മാ​​​ത്രം രേ​​​ഖ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ന്‍റെ പി​​​ന്നി​​​ലെ ല​​​ക്ഷ്യ​​​മെ​​​ന്ത്?

തെ​​​റ്റിദ്ധ​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന അ​​​വ​​​ത​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ

വി​​​വി​​​ധ മ​​​ത​​​വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​ക​​​ളാ​​​യ കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ ഒ​​​രു​​​മി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നു പ​​​ഠി​​​ക്കേ​​ണ്ട പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ​​​ത​​​യോ മ​​​ത​​​വി​​​ദ്വേ​​​ഷ​​​മോ ഉ​​​ള​​​വാ​​​ക്കു​​​ന്ന പാ​​​ഠാ​​​വ​​​ത​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​ണ്ടാ​​​കാ​​​ൻ പാ​​​ടി​​​ല്ല. നി​​​ഷ്പ​​​ക്ഷ​​​ത​​​യും സ​​​ത്യ​​​സ​​​ന്ധ​​​ത​​​യും കൈ​​​വെ​​​ടി​​​ഞ്ഞ് ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും ഒ​​​രു മ​​​ത​​​ത്തെ ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​ട്ടു​​​ന്ന​​​തും മ​​​റ്റൊ​​​രു മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ളെ അ​​​വ​​​ഗ​​​ണി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും മ​​​ത​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ അ​​​സ​​​ഹി​​​ഷ്ണു​​​ത​​​യാ​​​ണ് വെ​​​ളി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​ത്. ലോ​​​ക​​​ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലെ പ്ര​​​മേ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ എ​​​ന്ന പ​​തി​​നൊ​​ന്നാം ക്ലാ​​സ് ച​​​രി​​​ത്ര​​​പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ ‘​മ​​​ധ്യ​​​ ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ക പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ’ എ​​​ന്ന ഭാ​​​ഗം മേ​​​ൽ​​​പ്പ​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​തി​​​ന് ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​ണ്. ലോ​​​കപു​​​രോ​​​ഗ​​​തി മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ന്‍റെ സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​യാ​​​ണെ​​​ന്നു സ്ഥാ​​​പി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള ശ്ര​​​മം ച​​​രി​​​ത്ര​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ പ്ര​​​ക​​​ട​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തേ​​​സ​​​മ​​​യം, യു​​​റോ​​​പ്പി​​​ന്‍റെ ക്രി​​​സ്തീ​​​യ അ​​​ടി​​​ത്ത​​​റ​​​യാ​​​ണ് ആ​​​ഗോ​​​ള​​​ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ ശാ​​​സ്ത്ര​​​സാ​​​ങ്കേ​​​തി​​​ക​​​വി​​​ദ്യ​​​ക​​​ളു​​​ടെ വി​​​ക​​​സ​​​ന​​​ത്തി​​​നും വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​ പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​ക്കും ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​നും വ​​​ഴി​​​യൊ​​​രു​​​ക്കി​​​യ​​​ത് എ​​​ന്ന​​​ത് ച​​​രി​​​ത്രം സാ​​​ക്ഷ്യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന സ​​​ത്യ​​​മാ​​​ണ്. ഇ​​​ക്കാ​​​ര്യം പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ ര​​​ച​​​യി​​​താ​​​വ് ത​​​മ​​​സ്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​വെ​​​ന്നു മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, ക്രി​​​സ്തു​​​മ​​​ത​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് പ​​​രാ​​​മ​​​ർ​​​ശി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ട​​​ത്ത് അ​​​തി​​​ൽ പോ​​​രാ​​​യ്മ​​​ക​​​ൾ ഉ​​​ണ്ടെ​​ന്നു ​സ്ഥാ​​​പി​​​ക്കാ​​​നാ​​​ണ് താ​​ത്പ​​​ര്യം. കൂ​​​ടാ​​​തെ പ​​​ല​​​യി​​​ട​​​ത്തും ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ക മ​​​ത​​​പ​​​ഠ​​​ന​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​നാ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​യി ചേ​​​ർ​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ, ഹൈ​​​ന്ദ​​​വ സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളെ​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് വി​​​വ​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ട​​​ത്ത് മ​​​ത​​​വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് ഒ​​​ന്നും​​​ത​​​ന്നെ പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു​​​മി​​​ല്ല.

‘അ​​​റ​​​ബി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് അ​​​ല്ലാ​​​ഹു​​​വെ​​​ന്ന പ​​​ര​​​മോ​​​ന്ന​​​ത ദൈ​​​വ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള ധാ​​​ര​​​ണ​​​യു​​ണ്ടാ​​​യ​​​ത് അ​​​വ​​​ർ​​​ക്കി​​​ട​​​യി​​​ൽ ജീ​​​വി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്ന ജൂ​​​ത, ക്രി​​​സ്തീ​​​യ ഗോ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ സ്വാ​​​ധീ​​​ന​​​ത്താ​​​ലാ​​​വ​​​ണം’ എ​​​ന്ന പ്ര​​​സ്താ​​​വ​​​ന (പേ​​​ജ്-85) തെ​​​റ്റിദ്ധാ​​​ര​​​ണ ജ​​​നി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ്. കാ​​​ര​​​ണം, അ​​​ല്ലാ​​​ഹു എ​​​ന്ന ഒ​​​രു ദൈ​​​വം ജൂ​​​ത​​​ർ​​​ക്കോ ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​ർ​​​ക്കോ ഇ​​​ല്ല. മു​​​ഹ​​​മ്മ​​​ദും കൂ​​​ട്ട​​​രും ചേ​​​ർ​​​ന്ന് ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ക​​​രാ​​​ഷ്‌​​ട്രം സ്ഥാ​​​പി​​​ച്ച​​​തി​​​നെ​​​പ്പ​​​റ്റി പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു​​ണ്ട്; എ​​​ന്നാ​​​ൽ അ​​​തി​​​നു​​​വേ​​ണ്ടി ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ വ​​​ലി​​​യ ര​​​ക്ത​​​ച്ചൊ​​​രി​​​ച്ചി​​​ലി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് ഒ​​​ന്നും പ​​​റ​​​യു​​​ന്നി​​​ല്ല. ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ക ഏ​​​കാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​നെ​​​തി​​​രേ ഉ​​ണ്ടാ​​​യ മു​​​ന്നേ​​​റ്റ​​​ങ്ങ​​​ളെ ക​​​ലാ​​​പ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി​​​ട്ടാ​​​ണ് ചി​​​ത്രീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

കു​​​രി​​​ശു​​​യു​​​ദ്ധ​​​ങ്ങ​​​ൾ

മു​​​സ്‌​​ലിം​​ക​​ൾ​​​ക്കെ​​​തി​​​രേ ക്രി​​​സ്ത്യാ​​​നി​​​ക​​​ൾ ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ ക​​​ട​​​ന്നാ​​​ക്ര​​​മ​​​ണം എ​​​ന്ന രീ​​​തി​​​യി​​​ലാ​​​ണ് കു​​​രി​​​ശു​​​യു​​​ദ്ധ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള പ​​​രാ​​​മ​​​ർ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ. യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ​​​ത്തി​​​ൽ ക്രി​​​സ്ത്യാ​​​നി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് ഏ​​​റ്റ​​​വും പു​​​ണ്യ​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​തും ക്രി​​​സ്തീ​​​യവി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പി​​​ള്ള​​​ത്തൊ​​​ട്ടി​​​ലു​​​മാ​​​യ ഓ​​​ർ​​​ശ്‌ലേ​​​മും മ​​​റ്റു വി​​​ശു​​​ദ്ധ​​​ സ്ഥ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളും മു​​​സ്‌​​ലിം​​ക​​​ൾ കീ​​​ഴ​​​ട​​​ക്കി​​​യ​​​പ്പോ​​​ൾ, അ​​​വ വീ​​ണ്ടെ​​ടു​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള പ​​​രി​​​ശ്ര​​​മ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു കു​​​രി​​​ശു​​​യു​​​ദ്ധ​​​ങ്ങ​​​ൾ. അ​​​വ പ്ര​​​തി​​​രോ​​​ധ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു​​​വെ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യാം. ഇ​​​ക്കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളൊ​​​ന്നും വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കാ​​​തെ കേ​​​വ​​​ലം ക​​​ട​​​ന്നാ​​​ക്ര​​​മ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി കു​​​രി​​​ശു​​​യു​​​ദ്ധ​​​ങ്ങ​​​ളെ ചി​​​ത്രീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തോ​​​ടു​​​ള്ള സ​​​ത്യ​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ സ​​​മീ​​​പ​​​ന​​​മാ​​​ണ്.

പതിനൊ​​ന്നി​​ലെ 104 ​മു​​​ത​​​ലു​​​ള്ള ഏ​​​താ​​​നും പേ​​​ജു​​​ക​​​ൾ മു​​​സ്‌​​ലിം​​ക​​​ളു​​​ടെ മ​​​ത​​​ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​മാ​​​യ ഖു​​​റാ​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും ഇ​​​സ്‌​​ലാം​​​ മ​​​ത​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​മാ​​​ണ്. ആ​​​ദ്യ​​​കാ​​​ല​​​ മു​​​സ്‌​​ലിം​​ക​​​ളു​​​ടെ സ്വ​​​ഭാ​​​വം ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​​രി​​​ക്ക​​​യും പ്ര​​​വാ​​​ച​​​ക​​​നാ​​​യ മു​​​ഹ​​​മ്മ​​​ദി​​​ന്‍റെ പാ​​​ത​​​ക​​​ൾ പി​​​ന്തു​​​ട​​​രു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന ആ​​​ളി​​​നെ​​​യാ​​​ണ് മാ​​​തൃ​​​കാ​​​ വി​​​ദ്യാ​​​ർ​​​ഥി​​​യാ​​​യി അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ഇ​​​സ്‌​​ലാം​​​ മ​​​ത​​​പ​​​ഠ​​​ന​​​ ക്ലാ​​​സി​​​ലെ പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​കം ​​​പോ​​​ലെ​​​യാ​​​ണ് ഈ ​​​ഭാ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഉ​​​ള്ള​​​ട​​​ക്കം. മ​​​റ്റു മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചോ മ​​​ത​​​ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചോ ഇ​​​പ്ര​​​കാ​​​ര​​​മു​​​ള്ള വി​​​വ​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളൊ​​​ന്നു​​​മി​​​ല്ലാ​​​തെ ഖു​​​റാ​​​നെ​​​യും ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​നെ​​​യും മാ​​​ത്രം ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​ണി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ഒ​​​രു പൊ​​​തു​​​പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ത്തി​​​നു ചേ​​​ർ​​​ന്ന​​​ത​​​ല്ല.

ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​ മ​​​നോ​​​ഭാ​​​വം

ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​ വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​മ​​​നോ​​​ഭാ​​​വം പ​​​ല പാ​​​ഠ​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും നി​​​ഴ​​​ലി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​താ​​​യി തോ​​​ന്നു​​​ന്നു. ക്രി​​​സ്തു​​​മ​​​ത​​​ത്തോ​​​ട് കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളി​​​ൽ അ​​​സ്വീ​​​കാ​​​ര്യ​​​ത സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണോ ല​​​ക്ഷ്യ​​​മെ​​​ന്ന് സം​​​ശ​​​യം ഉ​​​ള​​​വാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​യാ​​​ണ് ഈ ​​​പ​​​രാ​​​മ​​​ർ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ. ‘ത​​​ന്‍റെ മാ​​​താ​​​വി​​​നെ പി​​​താ​​​വ് സ്ഥി​​​ര​​​മാ​​​യി മ​​​ർ​​​ദി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നു​​​വെ​​​ന്നും താ​​​ൻ വ​​​ള​​​ർ​​​ന്നു​​​വ​​​ന്ന ആ ​​​ന​​​ഗ​​​ര​​​ത്തി​​​ലെ മി​​​ക്ക​​​ സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും ഈ ​​​അ​​​വ​​​സ്ഥ ഉ​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു​​​വെ​​​ന്നും…. ക​​​ത്തോ​​​ലി​​​ക്കാ​ ബി​​​ഷ​​​പ് സെ​​​ന്‍റ് അ​​​ഗ​​​സ്റ്റി​​​ൻ പ​​​റ​​​ഞ്ഞി​​​ട്ടു​​ണ്ട്’ എ​​​ന്ന പ്ര​​​സ്താ​​​വ​​​ന (പേ​​​ജ് 69) ക​​​ത്തോ​​​ലി​​​ക്ക​​​രു​​​ടെ ഇ​​​ട​​​യി​​​ൽ ഇ​​​ത്ത​​​ര​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള സ്ത്രീ​​​പീ​​​ഡ​​​നം സ​​​ർ​​​വ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു എ​​​ന്ന പ്ര​​​തീ​​​തി​​​യാ​​​ണ് ജ​​​നി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

എ​​​ന്നാ​​​ൽ വ​​​സ്തു​​​ത മ​​​റ്റൊ​​ന്നാ​​​ണ്. നാ​​​ലാം ​നൂ​​​റ്റാ​​ണ്ടി​​ൽ സെ​​​ന്‍റ് അ​​​ഗ​​​സ്റ്റി​​​ൻ ജീ​​​വി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്ന വ​​​ട​​​ക്കേ ആ​​​ഫ്രി​​​ക്ക​​​യി​​​ലെ ആ ​​​പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​ത്ത് ക്രി​​​സ്തു​​​മ​​​തം വ്യാ​​​പി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല. അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പി​​​താ​​​വു​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടെ ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷം​ പേ​​​രും പേ​​​ഗ​​​ൻ മ​​​ത​​​വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​ക​​​ളാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. താ​​​ൻ ക്രി​​​സ്തീ​​​യ വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു ക​​​ട​​​ന്നു​​​വ​​​രു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​ മു​​​ന്പ് നി​​​ല​​​വി​​​ലി​​​രു​​​ന്ന റോ​​​മ​​​ൻ പേ​​​ഗ​​​ൻ ആ​​​ചാ​​​ര പ​​​ശ്ചാ​​​ത്ത​​​ല​​​മാ​​​ണ് സെ​​​ന്‍റ് അ​​​ഗ​​​സ്റ്റി​​​ൻ പ​​​രാ​​​മ​​​ർ​​​ശി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ഇ​​​തൊ​​​ന്നും വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കാ​​​തെ ഒ​​​രു ക​​​ത്തോ​​​ലി​​​ക്കാ​ ബി​​​ഷ​​​പ്പി​​​നെ ഉ​​​ദ്ധ​​​രി​​​ച്ചു​​​കൊ​​ണ്ടു​​ള്ള പ്ര​​​സ്താ​​​വ​​​ന തെ​​​റ്റി​​​ദ്ധ​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു​​​ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ്.

‘യു​​​റോ​​​പ്പി​​​ൽ സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് പോ​​​ഷ​​​കാ​​​ഹാ​​​രം ല​​​ഭി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല, പൊ​​​തു​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​വ​​​ർ​​​ക്ക് പൊ​​​തു​​​വേ സ്ഥാ​​​ന​​​മി​​​ല്ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു, സ്ത്രീ​​​ധ​​​നം ന​​​ൽ​​​കാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യാ​​​ത്ത സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ സ​​​ന്ന്യാ​​​സ​​​ജീ​​​വി​​​തം സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചു’ തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ പ്ര​​​സ്താ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ളു​​​ടെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​നം എ​​​ന്താ​​​ണ്? മ​​​റി​​​ച്ച്, ‘​ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ക ​ഭ​​​ര​​​ണ​​​പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്ന​​​ പ​​​ദ​​​വി ല​​​ഭി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നു, അ​​​വ​​​ർ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സം നേ​​​ടി അ​​​ധ്യാ​​​പി​​​ക​​​മാ​​​രാ​​​യി’ തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ പ്ര​​​സ്താ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​നെ ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​ട്ടു​​​ന്നു. പ​​​ല ഇ​​​സ്‌​​ലാം ​ഭ​​​ര​​​ണ​​​പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ഇ​​​ന്നും മു​​​സ്‌​​ലിം​ സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​നി​​​ഷേ​​​ധ​​​വും പെ​​​ണ്‍കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സം നി​​​ഷേ​​​ധി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും ഏ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും അ​​​റി​​​വു​​​ള്ള​​​താ​​​ണ്. ക്രി​​​സ്തീ​​​യ​​​മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​ൾ​​​ക്കൊ​​ണ്ടു​​​ വ​​​ള​​​ർ​​​ന്ന യൂ​​​റോ​​​പ്പി​​​ന്‍റെ നാ​​​നാ​​​മു​​​ഖ​​​മാ​​​യ പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​ക്കും ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​നും അ​​​തു​​​ കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യി.

‘ഒ​​​ന്പ​​​താം​ ക്ലാ​​​​സി​​​ലെ സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ശാ​​​സ്ത്രം 1’ എ​​​ന്ന പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​ക്ഷ​​​പാ​​​ത​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ നി​​​ര​​​വ​​​ധി വി​​​വ​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ കാ​​​ണാം. യൂ​​​റോ​​​പ്പി​​​നെ​​​യും ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ക പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും താ​​​ര​​​ത​​​മ്യം ചെ​​​യ്തു​​​കൊ​​ണ്ടു​​​ള്ള ചി​​​ല പ​​​രാ​​​മ​​​ർ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളു​​ണ്ട്. യൂ​​​റോ​​​പ്പി​​​ന്‍റെ മി​​​ക​​​ച്ച നേ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ളെ കാ​​​ണാ​​​തെ​​​പോ​​​കു​​​ക​​​യും കോ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ളെ എ​​​ടു​​​ത്തു​​​പ​​​റ​​​യു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. എ​​​ന്നാ​​​ൽ ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ക​ പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ ചി​​​ല സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​ കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​പോ​​​ലും പ്രാ​​​ധാ​​​ന്യം ന​​​ൽ​​​കി അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും കു​​​റ​​​വു​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​ നേ​​​രേ ക​​​ണ്ണ​​​ട​​​യ്ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു.

മ​​​ധ്യ​​​കാ​​​ല ​വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സ​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ത​​​യാ​​​യി ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ക​ വി​​​ജ്ഞാ​​​ന​​​വും മ​​​റ്റും വി​​​വ​​​രി​​​ക്കു​​ന്നു​ണ്ടെ​​ങ്കി​​​ലും യൂ​​​റോ​​​പ്പി​​​ലെ സ​​​ർ​​​വ​​​ക​​​ലാ​​​ശാ​​​ല​​​ക​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും അ​​​വി​​​ടെ പ്രാ​​​ധാ​​​ന്യം​​​ കൊ​​​ടു​​​ത്തി​​​രു​​​ന്ന ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​ ദൈ​​​വ​​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​കം മൗ​​​നം​​​പാ​​​ലി​​​ക്കു​​​ന്നു. യൂ​​​റോ​​​പ്പി​​​ലെ ആ​​​ദ്യ​​​ സ​​​ർ​​​വ​​​ക​​​ലാ​​​ശാ​​​ല​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന ബൊ​​​ളോ​​​ഞ്ഞാ​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് പ്ര​​​ത്യേ​​​കി​​​ച്ചൊ​​​ന്നും പ​​​റ​​​യു​​​ന്നി​​​ല്ല; ലോ​​​ക​​​പ്ര​​​സി​​​ദ്ധ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യ ഓ​​​ക്സ്ഫ​​​ഡ്, കേം​​​ബ്രി​​​ജ് സ​​​ർ​​​വ​​​ക​​​ലാ​​​ശാ​​​ല​​​ക​​​ളു​​​ടെ പേ​​​രു​​​മാ​​​ത്രം പ​​​റ​​​ഞ്ഞു​​​പോ​​​കു​​​ന്നു. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, അ​​​റ​​​ബി​​​ക​​​ൾ സ്പെ​​​യ്നി​​​ൽ സ്ഥാ​​​പി​​​ച്ച​​​താ​​​യി പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന, അ​​​ത്ര അ​​​റി​​​യ​​​പ്പെ​​​ടാ​​​ത്ത കൊ​​​ർ​​​ദോ​​​വ സ​​​ർ​​​വ​​​ക​​​ലാ​​​ശാ​​​ല​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് വി​​​ശ​​​ദ​​​വി​​​വ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​ൽ​​​കി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.

ക​​​ല, സാ​​​ഹി​​​ത്യ, സം​​​ഗീ​​​ത, ശാ​​​സ്ത്രാ​​​ദി ​മേ​​​ഖ​​​ല​​​ക​​​ളി​​​ലെ​​​ല്ലാം മി​​​ക​​​ച്ച സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ൾ ന​​​ൽ​​​കി​​​യ യൂ​​​റോ​​​പ്പി​​​നെ തീ​​​ർ​​​ത്തും അ​​​വ​​​ഗ​​​ണി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​കം ( IX സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ശാ​​​സ്ത്രം I, ​ഭാ​​​ഗം 1, പേ​​​ജ് 32-35 ). എ​​​ല്ലാം​​​ത​​​ന്നെ അ​​​റ​​​ബി​​​ക​​​ളു​​​ടെ സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​യാ​​​യി വി​​​വ​​​രി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, അ​​​റ​​​ബ് സ്വാ​​​ധീ​​​ന​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണ് യൂ​​​റോ​​​പ്പി​​​ന് എ​​​ന്തെ​​​ങ്കി​​​ലും നേ​​​ട്ടം ഉ​​ണ്ടാ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തെ​​​ന്ന് പ​​​റ​​​യു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. ഇ​​​തു​​​പോ​​​ലെ ഇ​​​ന്ത്യാ​​​ ച​​​രി​​​ത്രം, സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​സ​​​മ​​​ര​​​ ച​​​രി​​​ത്രം, ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ വി​​​വി​​​ധ​​​ വി​​​ഷ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​
ച്ച് നി​​​ഷ്പ​​​ക്ഷ​​​ത​ വെ​​​ടി​​​ഞ്ഞ് ന​​​ട​​​ത്തി​​​യി​​​ട്ടു​​​ള്ള അ​​​പ​​​ഗ്ര​​​ഥ​​​നങ്ങ​​​ൾ പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ നി​​​ല​​​വാ​​​ര​​​ത്തി​​​നു മ​​​ങ്ങ​​​ലേ​​​ൽ​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും ല​​​ക്ഷ‍്യ​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് വ്യ​​​തി​​​ച​​​ലി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു​​​മാ​​​ണ്. അ​​​സ​​​ത്യ​​​ങ്ങ​​​ളും അ​​​ർ​​​ധ​​​സ​​​ത്യ​​​ങ്ങ​​​ളും നി​​​റ​​​ഞ്ഞ വി​​​ക​​​ല​​​മാ​​​യ ഒ​​​രു ച​​​രി​​​ത്ര​​​ബോ​​​ധ​​​മാ​​​ണ് ന​​​മ്മു​​​ടെ കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് ക്ലാ​​​സു​​​ക​​​ളി​​​ൽ ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ച​​​രി​​​ത്ര​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ​ തെ​​​റ്റു​​​ക​​​ൾ പ​​​ഠി​​​ച്ചി​​​റ​​​ങ്ങു​​​ന്ന കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ ത​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​ത​​​ന്നെ​​​യും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നും വി​​​ന​​​യാ​​​കാം.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s